Bạn có biết : phí ship cost khi mua hàng trên aliexpress

2016-10-11 15:55

Khi mua hàng trên Aliexpress, bạn đã từng bao giờ nhận được báo giá chi tiết từ 168Express và thấy cụm highlight “Quý khách lưu ý: đơn hàng có thể bao gồm phí SHIP COST (cần đàm phán) “ chưa ? Bạn có từng thắc mắc về loại phí ship cost này chưa ? Dù câu trả lời là có hay chưa thì bạn cũng nên đọc bài viết này ngay bây giờ nhé. Bài viết tổng hợp các câu hỏi của  rất nhiều khách hàng xung quanh phí ship cost khi mua hàng trên Aliexpres.

Phí Ship cost là gì ?

Đây là câu hỏi mà 168Express nhận được khá nhiều từ khách hàng mua hàng trên Aliexpress. Ship cost là chi phí vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến kho hàng bên Trung Quốc. Đây là chi phí phát sinh từ bên Shop bán.

Tất cả các mặt hàng đều phải chịu phí Ship cost ?

Câu trả lời là Không. Chỉ một vài mặt hàng ở một số cửa hàng mới có phí Ship cost. Người bán đã ghi rõ phí này trong thông tin sản phẩm. Bạn xem  Ví dụ như trong hình:

Phí Ship cost là khu vực được khoanh tròn. Sản phẩm này có phí Ship cost là 3.84$ /sản phẩm.

Tôi sẽ phải chịu hoàn toàn phí Ship cost ?

Điều này là chắc chắn Nếu bạn tự mình đặt và mua hàng trên Aliexpress.

Còn khi sử dụng dịch vụ mua hàng hộ trên Aliexpress của 168Express, chúng tôi sẽ tiến hành đàm phán với người bán để giảm tối đa phí ship cost, sao cho có lợi nhất cho khách hàng. Thông thường, sau khi đàm phán, mức phi ship cost sẽ được giảm từ 30%-70%.

Tôi sẽ thanh toán phí ship cost khi nào và như nào ?

Phí ship cost sẽ được tính toán sau khi hàng về đến kho, và sẽ được thông báo trực tiếp đến bạn. Bạn có thể thanh toán trực tiếp tại văn phòng 168Express hoặc chuyển khoản.

Làm sao để mua hàng đơn giản hơn ?

Có thể phí Ship cost sẽ làm bạn cảm thấy phiền phức vì 2 lý do: Thứ nhất, bạn phải trả thêm một khoản tiền không nhỏ. Thứ hai, bạn không biết được chính xác tổng đơn hàng của mình khi về đến Việt Nam vì phí Ship cost chỉ được tính sau. Nếu bạn cảm thấy phiền vì điều đó thì hãy thử lắng nghe giải pháp của 168Express nhé:

Trên Aliexpress có rất nhiều người bán, và rất có thể sản phẩm bạn đang muốn mua hoặc sản phẩm tương tự nó đang được bán ở nhiều shop khác nhau. Chính vì thế, thay vì mua ở một shop có tính phí Ship cost, bạn hãy dành một chút thời gian để tìm kiếm sản phẩm đó hoặc sản tương tự ở một shop bán khác không tính phí ship cost.

Bạn lưu ý, tên Shop được ghi ở bên góc trái màn hình thông tin sản phẩm. Ví dụ hình dưới đây: sản phâm váy đang xem là của cửa hàng BunniesFairy Official Shop

 

Trên đây là một vài những thắc mắc của khách hàng đã được chúng tôi giải đáp trong thời gian vừa qua. Và nếu bạn có bất kì thắc mắc nào thì đừng ngần ngại liên lạc ngay với 168Express theo số sđt : 04.6326.5589 hoặc hotline: 0928166168  hoặc để được tư vấn nhé !