Kinh nghiệm mua hàng Aliexpress an toàn

2015-09-20 16:12

Kinh nghiệm mua hàng trên AliExpress an toàn

Sau một quá trình hơn 6 năm mua hàng trên Aliexpress(Alibaba) : mua về sử dụng , mua hộ bạn bè, rồi sau đó lập Team dịch vụ mua hàng hộ trên Aliexpress cho khách hàng thì mình cũng muốn chia sẻ lại một số kinh nghiệm để giúp các bạn mua hàng trên AliExpress an toàn. An toàn ở đây có nghĩa là gì? An toàn ở đây gồm 3 ý: Bạn nhận được hàng đúng thời hạn; Hàng đúng như mô tả trên Website và bạn được hỗ trợ khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra với đơn hàng mà bạn đặt mua trên trang AliExpress. Bài viết này dành cho những bạn đã từng tìm hiểu hay đã mua thử sản phẩm trên Aliexpress ,hoặc có thời gian nghiên cứu trên trang AliExpress để muốn mua hàng hay có ý định mua hàng .

– Kinh nghiệm chọn giá tốt khi mua hàng trên AliExpress

Hàng trên AliExpress có rất nhiều người bán, mỗi người bán có một chính sách giá bán và phí shipping khác nhau. Một ưu điểm là các mặt hàng có giá dưới 1$ cũng được bán lẻ trên trang AliExpress và sẵn sàng ship về Việt Nam nếu các bạn đặt mua, tuy nhiên, bù lại, bạn phải tốn một thời gian chờ khá lâu từ 39 – 60 ngày. Nếu các bạn muốn hàng về nhanh hơn phải sử dụng hình thức ship có phí áp dụng sẵn trên web Aliexpress , nhưng cước phí tương đối cao dẫn đến giá thành sản phẩm bạn mua không phải rẻ nữa

 

+ Như vd trên hình , sp đồng hồ có kiểu dáng mẫu mã khá đẹp ( chất lượng đc nhiều người mua đánh giá cao ) , giá thành cũng rẻ 11.89$ . Nếu bạn mua sp này , chọn free ship thì thời gian nhận hàng rất lâu 15-45 ngày ( theo kinh nghiệm của mình thì phải nhanh nhất cũng là 45 ngày- 60 ngày, ít khi sớm hơn ) và một nhược điểm nữa là hàng free ship là hàng hàng ghép kiện container nên vấn đề thất lạc có thể xảy ra nhé .

Còn nếu các bạn chọn hình thức ship mất phí tích hợp sẵn trên web , ship EMS thì sau 4-10 ngày hàng về VN , nhưng chi phí này khá cao 31.8$  dẫn đến giá của chiếc đồng hồ này không còn hấp dẫn nữa .

>>> Một giải pháp tối ưu cho vấn đề này , các bạn có thể tham khảo dịch vụ mua hàng hộ Aliexpress by 168Express , cũng sử dụng ship EMS (4-10 ngày ) nhưng chi phí rất hợp lý (cước rẻ hơn 60%-80% so với giá cước Ems niêm yết trên web ) . Bảng giá vận chuyển tham khảo

*Rất nhiều bạn có hỏi mình , tại sao giá ship EMS bên 168Express lại rẻ hơn giá ship Ems niêm yết trên web Aliexpress :

- 168Express là đại lý trực tiếp của hãng vận chuyển EMS , và mức phí vận chuyển mà 168Express áp dụng cũng rất “sát giá “ để phục vụ được số đông khách hàng cùng dùng dịch vụ .

- Người bán hàng trên Aliexpress họ cũng hưởng lợi nhuận từ giá ship ems, nên phí ship ems bị họ “ đội giá hơn “

– Kinh nghiệm chọn Seller tốt khi mua hàng trên AliExpress

Như mình đã nói lúc nãy, Seller trên AliExpress rất nhiều. Và được phân loại ra thành nhiều cấp độ dựa theo số lượt đánh giá sao của những người đã từng mua. Nếu nhiều sao thì Seller sẽ được lên cấp độ Vương niệm hoặc Kim cương. Những Seller mới bán thì thường chỉ có Huân chương, từ 1 đến 4 huân chương. Chế độ phân cấp này giúp bạn có thêm sự tin tưởng khi lựa chọn Seller, biết người bán hàng nào hoạt động lâu năm và được cộng đồng đánh giá cao. Kinh nghiệm là Seller có kim cương là tương đối an toàn vì cơ chế đánh giá xếp hạng của Aliexpress rất chặt chẽ và uy tín .

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa chúng ta bỏ qua những người bán hàng mới chỉ bắt đầu bán. Với những người mới bắt đầu bán, cấp độ của họ chỉ là 1 đến 4 huân chương thôi. Có một cách khác để đánh giá mặt hàng tốt hay không là xem vào Số lượng Order và Điểm đánh giá trung bình của đơn hàng. Nếu số lượng Order nhiều và số sao đánh giá cao thì bạn vẫn có thể tự tin để mua sản phẩm với Seller này nhé.

Còn gì để đánh giá Seller nữa không nhỉ. Đúng rồi, kinh nghiệm mua hàng trên AliExpress rất quan trọng là đọc feedback của những khách hàng đã mua. Bạn sẽ biết về sản phẩm đó như thế nào, có những khách hàng nếu họ chê sản phẩm, hay khen sản phẩm họ đều chụp hình sản phẩm đã nhận được và đăng lên feedback. Lúc đó bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm và người bán mà bạn đang có ý định để mua hàng trên AliExpress.

>>> Trong quá trình tìm kiếm sản phẩm , chọn người bán uy tín , có gì thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với Team 168Express , chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn .

 

– Kinh nghiệm thanh toán khi mua hàng trên AliExpress

Đây là phần khó khăn nhất dành cho những người mua hàng trên AliExpress. Đa số các bạn đều bị rào cản khi thanh toán. Một câu chân thành mình khuyên các bạn là Không Nên thanh toán bằng VISA hay MASTER CARD. Hai ông lớn thanh toán này đều có chế độ bảo vệ dòng tiền thanh toán của bạn nhưng độ bảo mật thì không ai có thể chắc chắn được, nhất là khi bạn đang mua hàng từ Trung Quốc. Thanh toán bằng VISA hay MASTER CARD khi mua hàng trên AliExpress thường tốn phí thanh toán khá cao. Chưa hết, bạn phải tốn một loại phí chuyển đổi ngoại tệ từ tiền Việt qua tiền Đô La Mỹ. Vì giá niêm yết của AliExpress là niêm yết bằng Đô La Mỹ.Update “Hiện nay Aliexpress đã chặn một số thẻ Visa/Master có Location(IP) ở VN vì lý do an ninh “ .

Chưa hết, khi có vấn đề xảy ra và cần Refund tiền, thì đối với người mua thanh toán bằng VISA hay MASTER CARD. Thời gian được hoàn tiền là từ 10 – 15 ngày làm việc, không tính thứ 7, Chủ Nhật thì tổng cộng thời gian bạn được hoàn tiền là: 3 tuần. Đúng không, thử tính đi, 15 ngày, mà không tính thứ 7, Chủ Nhật có phải là tròn 3 tuần không. Chưa kể theo chính sách của AliExpress là phải tốn thời gian để làm việc với Credit Card Company.

Quá lâu, để xử lý một đơn hàng bị lỗi với thẻ Credit Card. Với cả, như các bạn cũng biết, thanh toán bằng VISA hay MASTER CARD không phải là ưu tiên hàng đầu vì lí do bảo mật thấp. Cả VISA và MASTER CARD đều chỉ được quản lý bằng Số Tài Khoản, Chủ Tài Khoản và số CCV. Tất cả những thông tin này bạn đều phải nhập công khai khi thanh toán. Và nếu người khác biết được các thông tin này thì cũng có thể không cần thẻ của bạn vẫn thanh toán được.

>>> Dịch vụ mua hàng 168Express sử dụng tài khoản Alipay ( tài khoản tích hợp của Aliexpress) , an toàn tuyệt đối cho giao dịch thanh toán ,quá trình Refund lại rất nhanh .

– Kinh nghiệm xử lý đơn hàng khi mua hàng trên AliExpress

Khi mua hàng trên AliExpress, hàng sẽ có 2 trạng thái. Chờ ship, và đã lên tàu. Hàng chờ ship là hàng trong thời gian Processing Time, thời gian Processing Time này sẽ được thông báo sau khi các bạn đặt Order. Nếu sau thời gian này mà Seller vẫn chưa Ship hàng cho bạn thì bạn có thể Huỷ Bỏ Đơn Hàng và yêu cầu lấy lại tiền, thường là 10 ngày để Processing Time.

Nếu trong thời gian quy định, gọi là giao hàng đúng giờ, đảm bảo của người bán là trong vòng bao nhiêu ngày đó, bạn sẽ nhận được hàng. Nếu chưa nhận được hàng vào thời gian này thì bạn mở chức năng Open Distube trên tình trạng đơn hàng để khiếu nại với người bán. Nhưng hãy nhớ là không có người bán nào muốn bạn mở chức năng Open Distube, vì vậy mà hãy nói chuyện với người bán trước tiên nếu có vấn đề xảy ra. Nếu không tìm được sự thống nhất chung thì các bạn hãy mở chức năng Open Distube để bảo vệ mình và lấy lại tiền của mình đã trả.

>>> Những quy trình trên tương đối phức tạp , đòi hỏi người mua phải có kinh nghiệm mua hàng .Nếu các bạn cảm thấy quá mất thời gian để tự làm ,hãy nhờ dịch vụ mua hàng hộ 168Express , chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trọn gói : lập đơn hàng , mua hàng , hối thúc người bán chuyển hàng sớm , nhận hàng tại hải quan , chuyển hàng tận địa chỉ khách hàng , khiếu nai khi có vấn đề lỗi xảy ra  . Nói chung các bạn chỉ cần gửi chúng tôi link sản phẩm ( hoặc số hiệu sản phẩm ) cần mua , chúng tôi sẽ làm thay các bạn , các bạn chỉ cần đợi hàng về tận tay mình ( trong vòng 10 ngày kể từ ngày mua hàng )Hướng dẫn mua hàng Aliexpress tại đây

– Kinh nghiệm xử lý thuế hải quan khi mua hàng trên AliExpress

Hãy đặt món hàng mà bạn muốn mua. Kiểm tra nó xem có thuộc danh mục hàng cấm không.. Kinh nghiệm là không mua hàng cấm, có tính sát thương và nguy hiểm cao.

Nếu món hàng của bạn hợp pháp thì cứ đặt bình thường. Nếu có bất cứ vấn đề gì thì bưu cục sẽ gửi yêu cầu tới địa chỉ nhận hàng của bạn. Còn nếu bạn sử dụng vận chuyển có phí tích hợp trên web Aliexpress thì những công ty này sẽ lo luôn cho bạn thủ tục thông quan, bạn chỉ cần trả tiền thuế của đơn hàng của bạn thôi. ( Mức thuế này nhiều hay ít phụ thuộc vào tâm trạng mấy anh Hải quan và kinh nghiệm của công ty vận chuyển , thông thường là 30% giá trị đơn hàng )

>>> Nếu bạn đã nhờ 168Express mua hộ hàng , thì vấn đề này bạn không cần quan tâm vì trong phí vận chuyển của 168Express đã bao gồm thuế , phí Hải quan rồi – người mua sẽ không phải mất thêm chi phí gì cả . Bảng giá vận chuyển tham khảo

– Trên đây là một vài chia sẻ kinh nghiệm mua hàng trên AliExpress nhanh chóng, an toàn . Trong quá trình tìm hiểu , mua hàng Aliexpress các bạn có câu hỏi thắc mắc cần giải đáp , đừng ngần ngại liên hệ với Team 168Express , chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp cho bạn .

 

Trung tâm dịch vụ mua hàng – chuyển phát 168Express 

Web : www.168express.com.vn 

VP HN : Số 395 Trần Đại Nghĩa - Tương Mai - Hoàng Mai - Hà Nội

Chi nhánh HCM : Star Hill Building - Số 12 Tân Trào – Tân Phú – Q.7- HCM

Điện thoại : 04.6326.5589 ( Báo giá - Tư vấn )

Hotline : 0928.166.168 ( Zalo , viber , imess )

Email : order168express@gmail.com