Tại sao “Bí quyết mua hàng trên Aliexpress” này không dành cho bạn ?

2016-09-27 15:01

 

Tại sao “Bí quyết mua hàng trên Aliexpress” này không dành cho bạn ?

Với kinh nghiệm hơn 6 năm nhập hàng từ các trang thương mại điện tử  lớn,  tôi đã nhận được rất nhiều những câu hỏi về việc mua hàng sao cho hiệu quả trên trang Aliexpress. Ngay bây giờ đây, tôi sẽ tiết lộ với bạn một vài trong số những bí quyết mà tôi đã đúc kết được.

1.Chọn sản phẩm

Đây là yếu tố mà tôi coi là quan trọng nhất bởi suy cho cùng thứ mà tôi hay bạn muốn có đó là sản phẩm, là hàng hóa. Để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp và tốt nhất tôi thường làm theo quy trình sau:

  • Tìm kiếm từ khóa sản phẩm mà bạn đang có nhu cầu mua.
  • Đánh giá sản phẩm theo các tiêu chí sau:

1.Có nhiều sao đánh giá

2.Có số lượng khách hàng mua cao

3.Có miễn phí vận chuyển về nước

4.Có khuyến mãi

Sản phẩm vòng cổ dưới đây là một ví dụ điển hình: với 4.8 sao đánh giá, tương ứng với  1.431 lượt đánh giá, hơn 1000 lượt mua hàng, giảm giá 30% và miễn phí vận chuyển về Việt Nam. Đây cũng là một sự lựa chọn khá lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm mặt hàng này.

 

2.Chọn shop bán

Bạn nên nhớ rằng có rất nhiều shop cùng bán sản phẩm mà bạn đang muốn mua, và tất nhiên không phải shop nào cũng bán những mặt hàng chất lượng. Hãy ghi nhớ bí quyết ngay sau đây để đảm bảo rằng bạn sẽ có được đúng sản phẩm như mong đợi.

Trước tiên, bạn hãy tham khảo các review về cửa hàng trong trang chủ hiện thị của chúng. Sau đó bạn nên kết hợp với mức độ xếp hạng của cửa hàng đó trên trang Aliexpress theo uy tín và thâm niên: Cấp độ xếp cửa hàng của Aliexpress tăng dần theo biểu tượng: trái tim; huy chương;  kim cương; vương miện. Nếu bạn ít kinh nghiệm thì nên mua hàng Kim cương và Vương miện để đảm bảo an toàn dù giá cao hơn một chút so với mặt bằng chung

 

 

    Bảng đánh giá xếp hạng cửa hàng trên trang Aliexpress

3.Chọn công ty vận chuyển

Nếu như bạn đang dự tính sẽ tự mình thực hiện giao dịch trực tiếp với shop bán thì hãy tham khảo 2 khó khăn sẽ nảy sinh sau đây, tôi dám chắc đây là điều sẽ khiến bạn cảm thấy rắc rối khi mua hàng trên Aliexpress.

Thứ nhất, bạn cần đăng kí tài khoản trên trang Aliexpress, chuẩn bị thẻ Visa, chuẩn bị tinh thần đi làm thủ tục hải quan (nếu có) hoặc tìm hiểu về thủ tục hoàn trả trong trường hợp hàng hóa quá khác biệt so với thông tin. Những nội dung này tôi sẽ lần lượt đề cập trong loạt bài tiếp theo.

Thứ hai, khi trực tiếp mua hàng bạn có thể sẽ phải chịu một mức phí ship hàng cao hơn rất nhiều so với các công ty vận tải trong nước bởi lẽ các shop bán không trực tiếp giao hàng mà họ cũng sẽ thông qua các công ty vận tải liên kết.

Vậy thì tại sao bạn lại không lựa chọn một công ty vận chuyển trong nước để giải quyết các khó khăn trên. Theo kinh nghiệm của chính bản thân, tôi có đề ra những tiêu chí để lựa chọn công ty vận tải phù hợp như sau:

1.Có uy tín lâu năm

2.Thủ tục, quy trình dễ dàng

3.Nhiệt tình tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong mọi trường hợp.

Đến đây, bạn đã phần nào có trong tay những bí quyết mua hàng trên Aliexpress cho riêng mình. Chúc bạn sẽ dễ dàng mua được những sản phẩm mà bạn mong muốn. Đừng quên chia sẻ những kinh nghiệm quý báu này cho bạn bè và người thân của bạn !